Top 10 quán bánh xèo Đà Lạt khiến dân sành ăn phát ghiền

Bánh xèo là một trong những món ăn đặc trưng của Đà Lạt, tuy không phải hải sản nhưng hương vị của nó luôn khiến du khách mê mẩn. Cùng CACHLAMBANHFLAN.COM khám phá 10 quán bánh xèo Đà Lạt ngon nổi tiếng dưới đây nhé!

1. Bánh xèo chảo Phan Đình Phùng

  • Địa chỉ: 434 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 5.000 – 30.000 VND

Nhắc đến bánh xèo Đà Lạt thì bánh xèo Phan đình Phùng luôn đứng đầu danh sách những quán ăn ngon. Điều làm nên sức hấp dẫn của quán là bánh rất thơm, ít dầu mỡ và được làm bằng rau tươi Đà Lạt. Bánh xèo được cô chủ làm đẹp mắt, rất to, vàng ươm, không bị cháy, bên trong chín mềm, nhân các loại thịt bò, đậu xanh, mực, tôm, nấm. Rất tốt, ngon, ăn rau thỏa thích mà không lo vấn đề chất lượng. Quán mở từ chiều đến tối nhưng rất nhanh hết hàng nên các bạn tranh thủ thời gian đến sớm nhé!

banh xeo da lat

2. Bánh Xèo Quê Hương

  • Địa chỉ: 140 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 15:00–21:00
  • Giá khoảng: 5.000 – 40.000 VND

Đây cũng là một trong những quán bánh xèo nổi tiếng nhất Đà Lạt. Khu nhà hàng rộng, rất sạch sẽ, phong cách bình dân nhưng phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình. Bánh xèo Quê Hương, đặc biệt là phần vỏ bánh, có trứng ở trong nên bùi, thơm và đặc hơn bình thường. Nhân bánh bên trong không có mùi của rau mầm, thịt, hải sản nhưng cũng rất thơm. Rau của nhà hàng cũng có thể ăn nguyên củ vì rau tươi ở Đà Lạt phải được ăn tươi trong ngày. Nước sốt này được làm ở dạng chua ngọt, ăn cay một chút sẽ rất ngon và theo khẩu vị của nhà hàng.

3. Quán Bánh Xèo Số 4

  • Địa chỉ: 4 La Sơn Phu Tử, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–22:00
  • Giá khoảng: 6.000 – 25.000 VND

Đây là quán bánh xèo ngọt có giá rẻ nhất phố du lịch. Bánh căn ở đây là bánh căn gốc ở các tỉnh miền Trung nên khác hoàn toàn với các quán Đà Lạt. Bánh ở đây rất nhỏ, có giá 6k/bánh nên rất tiện lợi và tiết kiệm rất nhiều. Bánh tuy nhỏ nhưng vẫn có đủ tôm, thịt, giá, ăn kèm với rau xanh Đà Lạt tươi ngon và nước chấm đậm đà thì càng thêm ngon. Ngoài bánh xèo, ở đây còn có thịt cừu nướng bắp cũng rất ngon. Trời se se lạnh về đêm, còn gì bằng ngồi thưởng thức món bánh xèo nóng hổi, ​​chua ngọt.

banh xeo da lat

4. Bánh xèo giòn Tan

  • Địa chỉ: Hẻm 288 Đ. Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 11:00–22:00
  • Giá khoảng: 15.000 – 30.000 VND

Nếu bạn muốn thưởng thức bánh xèo Đà Lạt theo một cách khác, một hương vị khác thì Ngõ 288 là một sự lựa chọn tuyệt vời. Không gian quán là một màu vàng đặc trưng thể hiện tinh thần của quán bánh xèo và sắc màu Đà Lạt. Bàn ghế bên trong được làm bằng gỗ và tre, xung quanh được trang trí bằng đèn, đèn dọc và những dòng chữ đẹp trên tường. Bánh xèo ở đây được làm theo hình tròn nhỏ, ăn tươi, bên trong có giá đỗ, thịt, tôm và hành phi vàng thơm. Khi ăn có cảm giác vụn nhất định, thường có mùi thơm như voi khi ăn. Không ngoa khi nói rằng một khi bạn đã ăn ở đây thì khó có thể ăn ở những nhà hàng khác.

banh xeo da lat

5. Bánh xèo chảo Vân

  • Địa chỉ: 21a Đ. Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: 10.000 – 25.000 VND

Quán Vân Đà Lạt nổi tiếng với món bánh xèo tôm thịt nhiều giá rẻ rất được lòng du khách gần xa. Nhiều người vẫn nói với nhau rằng đã ăn bánh xèo Vân thì sẽ không bao giờ ngán. Khu nhà hàng rất đơn giản nhưng đặc biệt sạch sẽ và mát mẻ. Chủ quán rất nhiệt tình và sẽ giao hàng tận nơi cho dù bạn không tiện đường hay bận rộn. Bánh xèo ở đây có đủ thịt bò, thịt nạc, tôm, mực, giá sống, nấm hương, đậu xanh. Rau ăn kèm là rau xanh Đà Lạt, rau muống ngọt thêm ít tiêu ăn kèm cũng được. Nước chấm chua ngọt loãng được làm theo phương pháp gia truyền khiến món bánh xèo ở đây thêm phần đặc sắc.

6. Bánh Xèo Hà

  • Địa chỉ: Hẻm 367 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–19:00
  • Giá khoảng: 7.000 – 30.000 VND

Đây là một trong những quán bánh xèo được yêu thích nhất, lúc nào cũng trong tình trạng đông khách, có khi phải đợi mới có bàn. Bánh ở đây là bánh nóng, chủ quán làm theo yêu cầu khác, đặc biệt vì bánh nhiều dầu mỡ, ăn bùi bùi. Nội thất không mới nhưng chất lượng rất tốt, từ khâu sơ chế ban đầu cho đến nấu sao cho nhân chín và đậm đà. Quán Hà cũng có nhiều hương vị cho thực khách lựa chọn, nếu bạn không ăn được nguyên liệu nào thì chỉ cần nói với đầu bếp để chế biến theo yêu cầu của mình.

banh xeo da lat

7. Bánh Xèo Hải Sản RỐT

  • Địa chỉ: 1 Đ. Trần Quý Cáp, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: 5.000 – 15.000 VND

Giá của Rốt rất cao so với thông thường, bảng menu là giá 1 miếng chứ không phải 1 phần nên các bạn để ý kẻo đọc nhầm nhé. Cô chủ vui tính quá, đó là cái duyên khiến khách cứ quay đi quay lại. Bánh xèo được chia thành nhiều loại khác nhau, từ loại đầy đủ cho đến loại đặc biệt. Xôi đặc biệt với giá 15 nghìn, ăn khoảng 1-2 miếng là no căng bụng. Rau ăn kèm là rau sạch Đà Lạt nên rất ngon, được rửa và rất sạch, so với bánh xèo ở các vùng khác thì ăn có ngọt có đắng. Roo’s Seafood Pancakes là nơi lý tưởng để nhóm bạn ngồi lại, ăn uống và trò chuyện.

banh xeo da lat

8. Cơm tấm bánh xèo Cô Bình

  • Địa chỉ: 261 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–23:00
  • Giá khoảng: 8.000 – 20.000 VND

Quán nằm ở góc đường dễ đi lại. Nơi đơn giản, thực phẩm thoải mái và sạch sẽ. Vì không đông nên bạn không cần phải xếp chỗ hay đợi lâu, thậm chí chị chủ quán còn làm bánh chất lượng cao, đảm bảo độ ngon. Quán này có 4 vị bánh xèo tiêu chuẩn: bánh xèo trứng giòn, trứng mềm, bánh giòn và thịt mềm. Ngoài ra, họ còn bán cơm giá rẻ, bún thịt nướng và cháo đêm để phục vụ cho những “phượt thủ” muốn khám phá Đà Lạt về đêm.

banh xeo da lat

9. Bánh xèo Ty Ty

  • Địa chỉ: 1 Đ. Nguyễn Đình Chiểu, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 14:00–20:00
  • Giá khoảng: 7.000 – 20.000 VND

Ty Ty là quán ăn vặt Đà Lạt nổi tiếng với nhiều loại bánh lạ miệng. Duy chỉ có nơi cửa hàng này chủ yếu bán cho khách địa phương, khách du lịch mới đến nơi này. Bánh ở đây được bán với số lượng ít, giòn bên ngoài, mềm và nướng bên trong. Khi ăn, bao giờ người ta cũng lật một con sau khi còn sống và chan nước mắm chua chua, ăn với muối cho khỏi ngán. Bánh ra lò liên tục, bánh làm rồi làm lại để đảm bảo độ nóng và không gây mùi khó chịu. Ăn bánh xèo Ty Ty hứa hẹn một trải nghiệm ẩm thực thú vị tại Đà Lạt.

10. Bánh Xèo Cô Chi

  • Địa chỉ: 43b Hẻm 1 Dường 3/2, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: Cả ngày
  • Giá khoảng: 10.000 – 25.000 VND

Quán nằm trong ngõ nhưng đông khách, không gian không rộng lắm nhưng sạch sẽ, nhân viên rất hài lòng. So với mặt bằng chung thì quán đắt đỏ, còn phải mua thêm đồ ăn, ăn cũng không tiện. Tuy nhiên, do chất lượng bánh mà khách hàng cảm thấy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Vỏ bánh giòn, vàng óng, không bị cháy và khi ăn có vị chua nhẹ, đậm đà. Nhân bên trong đủ tôm, giá, thịt, chủ quán làm khéo nên ăn cảm giác rất vừa miệng, hợp khẩu vị nhiều người.

banh xeo da lat

Trên đây là danh sách top 10 quán bánh xèo Đà Lạt ngon mà bạn có thể ghé qua. Chúc các bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại thành phố ngàn hoa. Đừng quên theo dõi CACHLAMBANHFLAN.COM để biết thêm nhiều địa điểm ăn uống ngon nhé!

XEM THÊM TẠI: https://cachlambanhflan.com/

Bài viết Top 10 quán bánh xèo Đà Lạt khiến dân sành ăn phát ghiền đã xuất hiện đầu tiên vào ngày CÁCH LÀM BÁNH FLAN.



from CÁCH LÀM BÁNH FLAN https://cachlambanhflan.com/top-10-quan-banh-xeo-da-lat-khien-dan-sanh-an-phat-ghien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 quán bánh tráng nướng Đà Lạt nổi tiếng, khách xếp hàng dài

Cách làm bánh flan sầu riêng mềm ngọt, thơm béo tan ngay trong miệng

Tần Tiêu Hiền là ai? Phim và chương trình truyền hình Tần Tiêu HIền