Steak là gì? Có đắt không? Các món steak phổ biến nhất hiện nay

Steak là một trong những món ăn rất quen thuộc với team mê thịt và yêu thích ẩm thực Âu. Nhưng để hiểu rõ hơn về bít tết là gì cũng như cách chế biến và thưởng thức bít tết đúng cách, hãy cùng CACHLAMBANHFLAN.COM tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Steak là gì?

Steak cái gì? Steak hay còn gọi là bít tết là món ăn có nguồn gốc từ phương Tây, được chế biến dưới hình thức chiên trên chảo hoặc nướng miếng thịt ở các nhiệt độ khác nhau. Nhìn chung, để thưởng thức món bò bít tết ngon thì phải dùng kèm với nước chấm hoặc rau sống để món ăn thêm phần hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng.

steak la gi

Để làm Steak ngon, các loại thịt được sử dụng để làm bít tết khá đa dạng, có thể là thịt bò, thịt cừu hoặc một số loại gia cầm, v.v. Ngoài ra, một số người cũng sẽ thích bít tết làm từ cá. Tuy nhiên, loại thịt phổ biến nhất và món bít tết ngon nhất là thịt bò và đôi khi được gọi là bít tết. Nếu bạn là người yêu thích thịt bò, sẽ dễ dàng chọn được các phần bít tết như: phi lê, thăn, sườn, vai, thăn…

2. Giá của steak có đắt không?

Nói đến giá bít tết, người ta thường nghĩ đến mức đắt hơn bình thường, mà quên rằng có nhiều loại bít tết có giá rất bình dân. Giá một suất thường dao động từ 100.000 – 400.000 đồng/người. Giá của bít tết khác nhau tùy thuộc vào phần thịt. Do đó, tại Hà Nội, TP.HCM hay các tỉnh thành khác, không khó để bạn tìm được những địa chỉ ngon để thưởng thức món bít tết chuẩn Âu!

steak la gi

3. Các mức độ chín của steak

Không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn steak là gì, trong bài viết này chúng tôi còn chỉ ra các mức độ chín khác nhau. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà miếng bít tết có các mức độ chín khác nhau như:

Thịt sống (raw)

Ở cấp độ này, miếng steak sẽ còn sống 100%. Vẫn giữ được màu đỏ tươi và độ nóng của miếng thịt. Một miếng bít tết ở độ chín này thường được dùng để làm món tartare – một trong những món bít tết ăn kèm với trứng sống là món ăn nổi tiếng của Pháp. Nhưng bạn cũng nên lưu ý, ăn thịt bò ở mức độ này sẽ có hại cho sức khỏe, đồng thời dẫn đến nguy cơ nhiễm giun, sán hoặc ký sinh trùng.

muc do chin

Tái sống (Blue rare – Extra rare – Blue)

Extra rare được làm ở mức 10%, nấu trên bếp chỉ trong 30 giây mỗi mặt. Vì vậy, phần thịt bên trong miếng bít tết vẫn mềm, có màu đỏ tươi và chỉ hơi cháy xém bên ngoài. Với nhiều người thích ăn sống và muốn tăng hương vị khi thưởng thức, họ thường vắt thêm chanh hoặc ăn kèm với nước mắm ớt cay để món ăn thêm đậm đà.

steak la gi

Tái (rare)

Thịt tái là thịt chín 25% và có nhiệt độ khoảng 310 – 51 độ C Nấu thịt tái sẽ mất khoảng 2 phút cho mỗi mặt, cho thịt hơi nóng bên trong Thịt vẫn đỏ và mọng nước nên thịt vẫn còn rất dịu dàng. Nhiều người thích thưởng thức bít tết tái.

Tái chín (medium rare)

Medium rare là mức độ nướng của thịt đến 50% và có thời gian quay mỗi mặt lên tới 3-4 phút. Nhiệt độ của thịt tái sẽ dao động từ 57 đến 63 độ C và vẫn giữ nước nhưng ít hơn thịt tái. Khi thịt được chế biến ở mức độ hiếm, mức độ hiếm sẽ giảm đi khoảng. 40%.

muc do chin

Chín vừa (medium)

Khi bít tết chín khoảng 75%, nhiệt độ từ 63 – 68 độ C là vừa. Lúc này thịt sẽ không còn màu đỏ tươi mà sẽ có màu hồng nhạt, không còn nhiều nước. Mức độ hoạt động này, xấp xỉ. 4 phút mỗi bên, rất phù hợp với người Châu Á

Chín tới (medium well)

Sau khi trải nghiệm thưởng thức món bít tết, miếng bít tết khi chín sẽ đạt khoảng 90% và nhiệt độ nằm trong khoảng 72 – 77 độ C, bên ngoài miếng thịt có màu nâu nhạt và gần như không có nước. Phần thịt bên trong sẽ có màu hồng nhạt, các bạn lưu ý thời gian chế biến khoảng 5 phút nên cũng được khá nhiều người yêu thích.

muc do chin

Chín hẳn (well done)

Nếu thích bít tết chín kỹ, bạn sẽ cảm thấy rất an toàn vì thịt chín 100% và chín vàng đều. Nhiệt độ thịt chín hoàn toàn là khoảng 77 độ C trở lên, có độ khô nhất định nhưng không quá khô và vẫn giữ được mùi thơm hấp dẫn. Nướng bít tết cho đến khi chín tới, khoảng. 6 phút mỗi mặt và nướng trên lửa nhỏ để tạo ra món bít tết ngon và chín hoàn hảo.

4. Những loại steak phổ biến

Thế giới bít tết rất đa dạng, do nhiều phần thịt khác nhau và có sức hấp dẫn riêng, hãy cùng điểm danh những món bít tết được ưa chuộng dưới đây nhé!

  • Thịt thăn bò:  Đây là loại bít tết được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi giá cả hợp lý và có độ mềm, thơm nhất định.
  • Thịt bò phi lê: Thịt bò mềm, sau khi chế biến sẽ có nhiều mỡ và có mùi thơm đặc biệt hấp dẫn nên được khá nhiều người yêu thích thịt bò ưa chuộng.
  • Hạnh nhân:  Phần thịt này làm cho bít tết rất mềm, có hương vị và có hàm lượng dinh dưỡng cao.
  • Phi lê hạnh nhân:  Phần bít tết này được lấy từ cả hai mặt của miếng bít tết nên số lượng khá ít. Tuy nhiên, loại thịt này đắt tiền và không phổ biến rộng rãi.
  • T-rib: T-rib là món bít tết phổ biến và được yêu thích ở Úc. Loại bít tết này gồm thịt thăn và thịt chuột nên có sự kết hợp thơm ngon, luôn được đánh giá cao.
  • Steak cá hồi: Steak được khá nhiều thực khách ưa chuộng bởi hương vị và màu sắc bắt mắt. Thưởng thức món cá hồi bít tết sốt bơ đậm đà sẽ thêm phần hấp dẫn hơn rất nhiều.

ca hoi

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về steak là gì và các loại steak nổi bật cũng như mức độ chế biến steak mà bạn cần lưu ý khi chế biến, sau đó thưởng thức món bít tết bạn nhé!

XEM THÊM TẠI: https://cachlambanhflan.com/

Bài viết Steak là gì? Có đắt không? Các món steak phổ biến nhất hiện nay đã xuất hiện đầu tiên vào ngày CÁCH LÀM BÁNH FLAN.



from CÁCH LÀM BÁNH FLAN https://cachlambanhflan.com/steak-la-gi-co-dat-khong-cac-mon-steak-pho-bien-nhat-hien-nay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 quán bánh tráng nướng Đà Lạt nổi tiếng, khách xếp hàng dài

Cách làm bánh flan sầu riêng mềm ngọt, thơm béo tan ngay trong miệng

Tần Tiêu Hiền là ai? Phim và chương trình truyền hình Tần Tiêu HIền