Bột khai là bột gì? Công dụng của bột khai trong làm bánh

Bột khai là nguyên liệu quen thuộc trong làm bánh. Tuy nhiên, nhiều người nghe tên này thấy lạ, không biết đây là loại bột gì. Công dụng và ứng dụng ra sao? Cùng CACHLAMBANHFLAN.COM xem qua bài viết này.

1. Bột khai là bột gì?

Bột khai là gì? Bột nở hay còn gọi là Baking Ammonia, là một loại bột khô màu trắng sữa có thành phần chính là NH4HCO3, khi ngửi có mùi hắc. Loại bột này là một loại phụ gia thực phẩm được sử dụng rộng rãi trong làm bánh và nướng bánh, có tác dụng tương tự như bột nở hoặc men nở. Bột tự phân hủy trong không khí thành carbon dioxide, tạo ra amoniac và nước.

bot khai la bot gi 1

Bột tự hủy sinh học phân hủy chậm ở nhiệt độ thường và tăng khả năng tự phân hủy ở điều kiện nhiệt độ cao. Bột mì, bột nở, thường được dùng để làm bánh như một loại thức ăn nổi. Đồng thời, do ảnh hưởng của nhiệt độ nên mùi thơm trong bột cũng nhanh chóng bị bay hơi, khi chế biến hoa quả sẽ không còn mùi.

2. Cách sử dụng bột khai

Há cảo, bánh mì ổ, bánh mì tiêu, bánh rán, bánh mì gà… được chiên và dùng làm bánh hấp. Khi chiên, kefir và bánh bao phồng lên, mềm và ngon hơn. Khi làm bánh bao nên dùng 1 kg bột mì và 5 đến 50 gam bột mì. Trước khi nhào với bột mỳ, nên pha bột theo tỉ lệ 1 phần nước 5 phần nước.

bot khai la bot gi 3.1

Bánh bao với các loại bánh rỗng như bánh bạc hà và bánh mì gà, nên sử dụng bột mì. Loại bột này làm cho bánh mềm, giúp vỏ bánh to và giòn. Nếu bạn dùng bột nở hoặc men nở thì bánh chỉ nổi lên ở giữa chứ không nở to như ý muốn.

bot khai la bot gi 3.2

3. Bột khai mua ở đâu?

Bột giá, thường bán ở các cửa hàng đồ khô. Nhưng để mua được sản phẩm chất lượng cao không gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể mua chúng từ những tiệm bánh nổi tiếng.

bot khai la bot gi 3

4. Lưu ý khi dùng bột khai

khi dùng bột quảng cáo; Có một vài điều cần lưu ý để tận dụng tối đa nó:

  • Chỉ sử dụng bột nở để làm bánh nhỏ. Bởi những loại bánh dày như bánh bông lan rất dễ ngấm khí vào bên trong và tạo ra mùi khó chịu.
  • Sử dụng bột mì, bánh bao không nên để lâu. Bột phân hủy chậm ở điều kiện nhiệt độ thường, không lan nhiều khi pha, vẫn có mùi khi sử dụng.
  • Nếu chẳng may để bột quá lâu, bạn có thể hấp vài lần để bột bớt mùi.
  • Bột nên được bảo quản ở nơi khô mát, tránh những nơi có nhiều hơi hoặc nhiệt độ cao. Khi bảo quản, đặt trong lọ kín hoặc hút chân không.
  • Trẻ em và phụ nữ mang thai nên tránh các loại thực phẩm có chứa me.

Mình muốn làm các món như bánh tiêu v.v… nhưng vẫn chưa biết làm bánh như ở tiệm. Sau đó cho thêm ít bột năng để bánh mềm và có vị tùy thích. Hi vọng bài viết về bột mì sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức về loại bột này và giúp bạn dễ dàng chế biến những món ăn ngon.

XEM THÊM TẠI: https://cachlambanhflan.com/

Bài viết Bột khai là bột gì? Công dụng của bột khai trong làm bánh đã xuất hiện đầu tiên vào ngày CÁCH LÀM BÁNH FLAN.



from CÁCH LÀM BÁNH FLAN https://cachlambanhflan.com/bot-khai-la-bot-gi-cong-dung-cua-bot-khai-trong-lam-banh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 quán bánh tráng nướng Đà Lạt nổi tiếng, khách xếp hàng dài

Cách làm bánh flan sầu riêng mềm ngọt, thơm béo tan ngay trong miệng

Tần Tiêu Hiền là ai? Phim và chương trình truyền hình Tần Tiêu HIền